5 ทรงผมแบ๊วๆ สไตล์เกาหลีที่ทำให้หน้าเด็กลง

Sponsored Links
สาวๆ สายหวาน สายแบ๊วทั้งหลายฟังทางนี้! เคล็ดลับหน้าเด็กไม่ได้อยู่ที่สกินแคร์และการแต่งหน้าเสมอไป แต่ทรงผมก็มีส่วนช่วยด้วย (แถมสำคัญมากด้วยนะ) ถ้าอยากได้ทรงผมที่กระชากวัยให้ดูเด็กลง 10 ปีและเข้ากับรูปหน้าของเราอย่างแท้จริง แนะนำให้เลือกทรงผมสไตล์เอเชียนะคะ เพราะยังไง๊ยังไงก็ไปรอดกว่าสไตล์ตะวันตกแน่นอน ยิ่งตอนนี้ไอดอลเกาหลีก็กำลังมาแรง เล่นละครหรือออกเอ็มวีใหม่ทีไรทรงผมก็เป๊ะเวอร์ๆตลอด หน้าเด็กลงๆทุกปี ก็เลยรวบรวมทรงผมยอดฮิตของปี 2015 ที่ช่วยให้สาวๆดูเด็กลงไป 10 ปีกันค่ะ หลังจากที่เคยพูดถึงทรงผมชาย 2015 ไปแล้ว



5 ทรงผมแบ๊วๆสไตล์เกาหลีที่ทำให้หน้าเด็กลง 10 ปี


1. Loose wave

บอกลาผมดัดลอนเล็กๆ แน่นๆ เหมือนอาจุมม่า ด้วยลอนผมใหญ่ๆหลวมๆกันดีกว่า ที่เกาหลีเรียกทรงนี้ว่า The Goddess Style เชียวนะ ช่วงนี้ไอดอลเกาหลีคนไหนผมยาวโดนจับทำทรงนี้หมด ถ้าจะให้อินเทรนด์ด้วยต้องดัดตั้งแต่ข้างแก้มลงมาเลยนะคะ นอกจากหน้าจะเด็กลงแล้วยังช่วยปิดแก้มให้หน้าเรียวเล็กลงอีกด้วย

2. Short bob

สาวๆบ้านเราตอนนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คนตัดผมบ็อบกันเต็มไปหมด เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยให้ดูเด็กลง แต่โล่งคอขึ้นเยอะด้วย ก็อากาศบ้านเราร้อนซะขนาดนี้ ปล่อยผมทุกวันก็ไม่ไหวใช่มั้ยล่ะ แต่พอยท์สำคัญอยู่ที่ อย่าลืมเพิ่มวอลลุ่มตรงส่วนโคนและปลายผมด้วยนะ จะได้เป็นบ็อบฟูๆเด้งๆ น่ารักสุดๆไปเลย

3. Two-toned hair colour

สีผมแบบ Ombre ยังคงฮิตอยู่สำหรับปีนี้ สีน้ำตาลส้มอ่อนๆที่ปลายผมช่วยขับให้หน้าดูเด็กลงได้โดยไม่ต้องทำสีทั้งศีรษะ แล้วที่สำคัญ เวลาผมใหม่งอกเพิ่มขึ้นมาก็ไม่ดูตลกด้วย เพราะสีผมส่วนบนก็ยังเป็นสีผมธรรมชาติของเราอยู่ สาวๆคนไหนที่ไม่ค่อยได้เข้าร้านทำผมต้องลองเลย

4. Bang Bang Bang!

ยังคงเป็นสไตล์คลาสสิกที่ใครๆก็ทราบ ถ้าอยากแบ๊วอยากเด็กก็ต้องผมหน้าม้าเท่านั้น แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่ตัดผมหน้าม้าแล้วจะรอดทุกคน ก่อนตัดผมหน้าม้าเพื่อกระชากวัยต้องดูด้วยว่าเรามีรูปหน้าแบบไหน เพราะหน้าม้าเหมาะสำหรับสาวหน้ายาว คางแหลม หรือหน้าวีเชฟเท่านั้น ใครหน้ากลมป๊อก คางทู่ ก็หยุดไอเดียนี้ไว้ก่อน หรือเปลี่ยนมาเป็นหน้าม้าปัดข้างแทน รับรองว่ารอด แล้วที่สำคัญหมดสมัยของหน้าม้าหนานุ่มแล้ว ต้องบางๆ ปัดๆ และต้องโค้งปลายด้วยเล็กน้อย อย่าตรงแด่วแข็งทื่อเชียว มันดูไม่เป็นธรรมชาติ

5. Beautiful braids



ผมเปียถึงจะใช้เวลาและต้องมีสกิลในการถักเปียสักหน่อย แต่คุณไม่จำเป็นต้องถักเปียก้างปลาสวยเนี้ยบเหมือนทรงผมรับปริญญาก็ได้ ถักเปียธรรมดาแล้วพาดศีรษะเหมือนมงกุฎ ดึงผมให้ลุ่ยๆเล็กน้อยเพิ่มความเป็นธรรมชาติ หรือจะดัดผมเป็นลอนก่อนแล้วค่อยถักเปีย เพิ่มวอลลุ่มให้เปียใหญ่และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน รับรองสวยหวานจนใครๆก็เหลียวมองแน่นอน

แค่ทรงผมง่ายๆแค่นี้ คุณก็สวยใสเหมือนวัยฮอร์โมนกันได้โดยไม่ต้องง้อช่างทำผม แต่ถ้าใครลองทำมตัวเองแล้วยังไม่สวยก็ขอให้ฝึกทำต่อไปนะคะ ทำบ่อยๆเข้าเราก็จะจับจุดได้เองว่าแบบไหนดี แบบไหนไม่ดี ทุกอย่างต้องใช้เวลาค่ะ สู้ๆนะ 

ที่มา: http://www.chicministry.com/
Share on Google Plus

About 0xNapakkraj

พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้แล้วจ๊ะ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment