อย่าสวนล้างช่องคลอด!! แพทย์เตือนผู้หญิงยิ่งล้างลึกยิ่งเพิ่มกลิ่น

Sponsored Links
ผู้หญิงมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น มักจะล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นและสวนล้างช่องคลอดไปพร้อมกันด้วยน้ำยากำจัดกลิ่น เพราะเข้าใจผิดคิดว่าช่วยทำให้ช่องคลอดและน้องสาวสะอาดล้ำลึกมากขึ้น แต่คุณผู้หญิงทั้งหลายทราบกันหรือไม่ การสวนล้างช่องคลอด หรือใช้น้ำยาอนามัยล้างน้องสาวอยู่เป็นประจำ ยิ่งทำให้มีกลิ่นรุนแรงมากขึ้น



 ข้อมูลทางการแพทย์ ระบุว่าไม่มีความจำเป็นเลยในผู้หญิงที่มีสุขภาพของจุดซ่อนเร้นปกติทั่วไปต้องทำการสวนล้างช่องคลอด เพราะกลไกลธรรมชาติของร่างกายมีการดูแลจุดซ่อนเร้นของเราโดยอัตโนมัติและดีอยู่แล้ว ฮอร์โมนเป็นตัวควบคุมให้มีการขับน้ำเมือกของเซลล์เยื่อบุช่องคลอดออกมาเป็นตกขาว ( หมายถึงตกขาวปกติ ) ซึ่งภายในภาวะปกติช่องคลอดจะมีแบคทีเรียชนิดที่เป็นประโยชน์ชื่อ Lactobacilli bacteria เปรียบเสมือนยามรักษาดูแลความปลอดภัยจิ๋ม คอยสร้างความเป็นกรดในช่องคลอดเพื่อปกป้องเชื้อโรคแปลกปลอมที่เล็ดลอดเข้าไปในช่องคลอดของเรา หากคุณผู้หญิงล้างมากๆบ่อยเกินไปและใช้น้ำยารุนแรง เชื้อ Lactobacilli bacteria ก็จะลดจำนวนลง ทำให้เกิดกลิ่นรุนแรงมากขึ้น ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ง่าย เช่น HPVs อันเป็นสาเหตุให้เกิดมะเร็งปากมดลูกและจากที่ไม่เคยมีตกขาวอาจมีมากขึ้น


ใครบ้างควรสวนล้างช่องคลอด

การสวนล้างช่องคลอดจะกระทำโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนรีเวช และทำเฉพาะในกลุ่มสตรีที่จะมีการผ่าตัดทางช่องคลอด หรือผ่าตัดมดลูก หรือต้องทำหัตถการเข้าไปในช่องคลอดเท่านั้น
การดูแลจุดซ่อนเร้นอย่างถูกต้องเหมาะสม
1.ล้างเฉพาะส่วนนอกด้วยสบู่อ่อนๆ ไม่สวนล้างลึกเข้าไปในช่องคลอด 
2.เช็ดให้แห้ง ห้ามทาแป้ง ห้ามฉีดน้ำหอม 
3.สวมใส่กางเกงในระบายอากาศได้ดี ป้องกันความอับชื้น ลดการเกิดกลิ่น

สาวๆ รู้แล้วต้องดูแลน้องสาวของพวกเราให้ถูกวิธีนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นน้องสาวเราจะป่วยไปนานเลยค่ะ


Cr: mamaexpert
Share on Google Plus

About 0xNapakkraj

พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้แล้วจ๊ะ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment