อยากหุ่นเฟิร์มฟังทางนี้!! 7 ผักผลไม้ที่สาวๆไม่ควรพลาด

Sponsored Links
 สาวที่รักการทานผักและผลไม้ แถมยังรักสุขภาพ วันนี้เรามีผลไม้ 7 อย่างที่คุณไม่ควรพลาดมานำเสนอ รับรองว่าเต็มไปด้วยคุณค่าและความอร่อยอย่างแน่นอน


ผักผลไม้นานาประโยชน์


1.บร็อคโคลี่ เป็นผักอีกชนิดที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้หญิงหลายๆ คน  เพราะบร็อคโคลี่เป็นแหล่งซีลีเนียมตามธรรมชาติ ซึ่งเจ้าตัวซีลีเนียมนี้แหละที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณ ธาตุซีลีเนียมนั้น สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงทำให้ผิวดูอ่อนวัย มีน้ำมีนวล แถมยังช่วยลบริ้วรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

2.ถั่ว ผู้หญิงทุกคนอยากมีหุ่นสวยเพรียว ไม่มีไขมันส่วนเกินสะสม ถั่วสามารถช่วยคุณได้ค่ะ ถั่วเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน เหล็ก วิตามินบี นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ยังค้นพบว่า เมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์ ชนิดที่ละลายน้ำได้ (ซึ่งถั่วมีอยู่มาก) ไฟเบอร์จะเคลือบผิวกระเพาะ ทำให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน ความอยากอาหารจะลดลง ซึ่งแน่นอนว่ามีประโยชน์ต่อคุณผู้หญิง ที่ต้องการลดความอ้วนเป็นอย่างมาก

3.ลูกพรุน ผู้หญิงเราเมื่อผ่านช่วงอายุ 25 ร่างกายก็จะเริ่มเสื่อมถอยตามเวลา ใบหน้าที่เปล่งปลั่งเต็มไปด้วยเลือดฝาดก็เริ่มหมองคล้ำ ผลไม้ที่สามารถช่วยคุณได้นั่นคือ พรุน พรุนเป็นแหล่งของแร่ธาตุชั้นดีอย่าง โปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ พรุนแห้งหนึ่งขีดมีธาตุเหล็ก 2.78 มิลลิกรัม และวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยในการดูดซึมธาตุต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย ดังนั้นหากคุณอยากมีร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณมีเลือดฝาด ลองรับประทานลูกพรุนสด ลูกพรุนแห้ง หรือลูกพลัมดูสิคะรับรองให้ผลที่ดีแน่นอน

4.แอปเปิ้ล ผลไม้ที่มีสารสำคัญอยู่ในตัวคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี เส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ชื่อ “เพคติน” แต่ที่น่าสนใจสำคัญคุณผู้หญิงทั้งหลายคือ เจ้าตัว “เพคติน” นี้มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารและโคเลสเตอรอล หากคุณหิวจนตาลาย แอปเปิ้ลสักหนึ่งลูกสามารถช่วยคุณได้ เพราะในแอปเปิ้ลนั้นมีแป้งและน้ำตาล ในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึง 75 % ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมน้ำตาลพิเศษชนิดนี้ได้อย่างรวดเร็ว และนำไปใช้ประโยชน์ได้ ในเวลาไม่เกิน 10 นาที นอกจากนี้ ผลจากการวิจัยยังชี้ว่า เมื่อกรดในทางเดินอาหารย่อยสลายไขมันและแยกโคเลสเตอรอลออกมาเสร็จสิ้นแล้ว เพคตินจากแอปเปิ้ล จะไปคอยดักจับโคเลสเตอรอลเหล่านั้น และพาไปทิ้งก่อนที่จะถูกดูดกลับเข้าร่างกาย

5.ส้ม ผลไม้ตัวท็อปที่เป็นแหล่งวิตามิน เกลือแร่ และเส้นใยธรรมชาติ การรับประทานส้มโดยไม่คายกาก จะช่วยคุมน้ำหนักได้อีกวิธีหนึ่ง เพราะจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเร็ว เป็นประโยชน์สำหรับ คนที่ต้องการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หากรู้สึกหิวก่อนเวลา แทนที่จะนึกถึงเค้กก้อนโต หรือโดนัทชิ้นใหญ่ ให้ลองหยิบส้มสักลูกเป็นตัวเลือกแทน นอกจากจะได้ประโยชน์มากกว่า ยังประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณด้วย

6.กล้วยไข่ กล้วยทุกชนิดดีต่อสุขภาพ แต่กล้วยไข่ดีเป็นพิเศษในเรื่องของสารต้านอนุมูลอิสระที่เรารู้จักกันดี คือ เบต้าแคโรทีน เมื่อร่างกายร่วงเลยสู่ช่วงอายุที่มากขึ้น ขณะนั้นเองมีสองสิ่งที่สำคัญเกิดขี้นในร่างกายของเรา ซึ่งก็คือ สิ่งแรก เซลล์ในร่างกายทุกเซลล์จะผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้น สิ่งที่สองความสามารถในการซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอของร่างกายจะลดลงเรื่อยๆ ส่งผลให้ความสามารถในการกำจัดอนุมูลอิสระ (Detoxification) ก็ลดลงตามไปด้วย ดังนั้น กลยุทธ์ที่คุณจะสู้กับความแก่ด้วยตนเอง ก็คือ คุณต้องรับประทานอาหาร ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระให้มาก ซึ่งในกล้วยไข่ 1 ขีด มีสารเบต้าแคโรทีนถึง 492 มิลลิกรัม

 7.ฝรั่ง คุณผู้หญิงทั้งหลายทราบหรือไม่ว่า ฝรั่ง 1 ขีด มีวิตามินซีสูงถึง 180 มิลลิกรัม วิตามินซี มีบทบาทในการสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวพรรณบนใบหน้าของคุณเต่งตึง ไม่แก่ก่อนวัย ถ้าหากคุณอยากคงความเป็นหนุ่มเป็นสาวให้แก่ผิวสวยไว้นานๆ แล้วล่ะก็ น่าจะลองหันมารับประทานฝรั่งกันเป็นประจำนะคะ

ทั้งนี้ไม่ได้มีเพียงผลไม้ 7 ชนิดนี้เท่านั้น ที่ช่วยเสริมสร้างร่างกายของคุณให้สุขภาพดี ผลไม้ชนิดอื่นๆ ก็มีคุณประโยชน์ไม่ด้อยไปกว่ากัน หากคุณทานผลไม้เป็นประจำทุกวันอย่างเพียงพอ ร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง คงไม่หนีคุณไปไหนแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือเภสัชโภชนา โดย ภก. สรจักร ศิริบริรักษ์
Share on Google Plus

About 0xNapakkraj

พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้แล้วจ๊ะ
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment